Bé giấu trong mỗi bữa ăn

Ngay cả khi tôi liên tục đổi món và đối xử khác với cô ấy, cô ấy không hài lòng khi ăn. Vậy em nên cho bé ăn khi bé mê hay ép bé ăn như bây giờ? Mỗi khi thấy mẹ bưng chén thức ăn, cô bé lại tìm nhiều cách để trốn. Khoảng 20 phút là bé có thể ăn được một chén cháo. (Mẹ Nhím)

Ảnh: epicmommyadventures.com .

Trả lời

Chào bạn

Bé nhà mình khỏe mạnh mỗi ngày gần 16 tháng, chỉ bú 400-500ml sữa và ăn dặm 3-4 bữa cháo hoặc bún, phở …, thêm hoa quả tươi là đủ. Hiện tại, bạn có thể phải cho bé uống nhiều sữa, chưa kể nếu dùng sữa cao năng lượng, bé sẽ luôn cảm thấy no hoặc bú quá no và không còn nhu cầu ăn cháo nữa. Điều này có thể làm giảm lượng sữa, bạn có thể cho trẻ uống 400 ml / ngày, và ăn thêm 100 ml sữa chua khoảng 30 phút sau khi ăn để thúc đẩy tiêu hóa. Có thể dùng ba bữa chính với cháo hoặc phở, hủ tiếu để bé đỡ ngán. Thay đổi món chế biến từ thịt, cá, trứng, tôm, cua … bằng các loại rau, củ tương ứng có thể làm đa dạng món ăn của bé. Nhưng một bát cháo chỉ diễn ra trong 20 phút chứng tỏ bé vẫn ăn được. Bạn có thể dỗ dành bé và bày những món ăn nhiều màu sắc. Nếu bé vẫn chưa muốn ăn, bạn có thể cho bé chơi một số hoạt động để bé đói để việc bú mẹ đạt hiệu quả.

Bạn có thể yêu cầu bé thu dọn đồ ăn để tạo cảm giác thích thú khi ăn. Các mẹ lưu ý không được quát mắng bé sẽ khiến bé quấy khóc, ức chế tiết men tiêu hóa khiến bé sợ ăn hơn.

Bác sĩ Doãn Thị Tường Vi, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế Dự phòng, Văn phòng Hà Nội

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website