Những sai lầm phổ biến có thể gây hại cho mắt

Đôi mắt rất mỏng manh nên cần phải cẩn thận. Giáo sư Nhãn khoa tại Đại học Miami (Mỹ) và là người phát ngôn của Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ, Tiến sĩ Richard Shugarman cho biết: “Mọi người nên thực hiện các biện pháp đơn giản để bảo vệ đôi mắt của mình. Sau đây là một số tác hại có thể có đối với mắt con người. Sai thì mọi người tránh dùng nhé.

Ảnh: womenshealthmag .

Không sử dụng kính bảo hộ khi chơi các trò chơi bóng. Nhỏ

Các môn thể thao như quần vợt có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng nếu họ không chăm sóc mắt. Shugaman cho biết: “Một số môn thể thao nhất định có khả năng gây chấn thương mắt. Hầu như tất cả các tai nạn này có thể tránh được bằng cách đeo kính bảo vệ polycarbonate thích hợp.” Các xương xung quanh mắt thường giúp bảo vệ mắt khỏi bị thương. Nhưng những vật nhỏ như bóng bay có thể bay thẳng vào mắt và gây hại cho mắt.

Đeo kính áp tròng quá lâu — “Cá nhân tôi đã thấy những trường hợp bị sẹo vĩnh viễn và mất thị lực do đeo kính áp tròng quá lâu”, Sugarman nói. Vấn đề đầu tiên là kính áp tròng được đặt ngay trên giác mạc, nơi không có mạch máu để dẫn máu đến đó. Nước mắt được dùng để thay thế nhiệm vụ này. Nhưng khi bị kính áp tròng chặn lại, nước mắt sẽ không tiếp xúc với giác mạc. Sau đó, cũng giống như ở nướu, kính áp tròng sẽ hình thành một lớp màng bao quanh giác mạc, có thể tích tụ nếu chúng không được làm sạch thường xuyên. Lớp tích tụ này ngăn cản oxy chảy đến giác mạc. Kết quả là, do thiếu oxy, giác mạc có thể bị vỡ và dễ bị vi khuẩn tấn công.

Theo loại kính áp tròng, cần phải tháo và làm sạch nó ở tần suất riêng biệt. Bất kể bạn sử dụng kính áp tròng nào, hãy làm theo hướng dẫn.

Dụi mắt

Shugarman nói: “Đây có lẽ là thói quen xấu phổ biến nhất của mọi người khi dụi mắt bằng mắt … và bỏ qua sự thật rằng nếu mắt khó chịu thì phải có lý do.” Bị dính lên bề mặt mắt và dụi mạnh, nó sẽ chỉ vào vị trí sâu hơn, bạn cần đi khám. Ngoài ra, dụi mắt có thể làm rách giác mạc, dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Do đó, vui lòng không dụi mắt, hãy để mắt phản chiếu tự nhiên. Khi bạn chớp mắt, nước mắt sẽ rửa sạch bụi bẩn. Nếu nhấp nháy không hiệu quả, hãy rửa sạch bằng dung dịch nước muối cho đến khi mắt trở lại bình thường. Nếu vẫn cảm thấy khó chịu, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa hoặc được điều trị tốt nhất.

Làm việc không an toàn ở nhà mà không đeo kính

Sugalman nói: “Tôi thấy ai đó dùng búa đập vào kim loại và một vật nhỏ để gây hại. Một mảnh kim loại bay vào mắt của họ hoặc người khác Mắt. “Làm việc nhiều sẽ tạo ra các mảnh kim loại nhỏ, chúng bắn ra với tốc độ cao, bắn vào mắt. Shugarman khuyên bạn nên đeo khăn bịt mắt khi làm những việc có thể làm cay mắt ở nhà.

Sử dụng quá nhiều ống mascara

“Lớp trang điểm có thể bị nhiễm bẩn và ảnh hưởng đến mắt của bạn,” Shugarman nói. Do đó, mỗi khi bạn chải mi bằng mascara rồi lại vào ống, vi khuẩn sẽ lây lan và có thể gây hại cho sức khỏe đôi mắt của bạn. Shugarman khuyên bạn nên loại bỏ tất cả các lớp trang điểm mắt. Xác định 3 tháng một lần. Nhớ không dùng ngón tay trang điểm lên mắt.

Không đeo kính râm

Nếu bạn quên đeo kính râm vào ngày nắng, hãy mua ngay một cặp kính mới, ngay cả khi bạn không nhìn trực tiếp vào mặt trời, ánh sáng mạnh của mặt trời sẽ làm bỏng giác mạc tạm thời do ánh nắng mặt trời, dẫn đến tạm thời Bị thương hoặc mù. Khi mua kính râm, hãy chọn kính lớn vì chúng có thể bảo vệ các bề mặt lớn hơn.

Shugarman cho biết: “Bạn cũng cần tránh tia UVA và UVB, vì chúng là chất gây ung thư.” Thường xuyên để mắt dưới ánh nắng mặt trời mà không sử dụng kính râm có thể gây ra các vấn đề lâu dài, chẳng hạn như đục thủy tinh thể, có thể gây giảm thị lực hoặc thậm chí Nguyên nhân chính dẫn đến ung thư da mí mắt. . Tóm lại, vui lòng tránh ánh nắng trực tiếp.

Không kiểm tra mắt trong điều kiện bất thường

Shugarman cảnh báo rằng dù mắt nhỏ, dù có dấu hiệu bất thường cũng cần được chú ý. Đi khám càng sớm càng tốt. Nhiều bệnh về mắt dễ điều trị sớm nhưng càng để lâu càng khó điều trị.

Cẩn thận với chứng đỏ, rát, mờ và đau mắt, đặc biệt nếu các triệu chứng sau xảy ra: một bên mắt. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, vui lòng đến gặp bác sĩ và giải thích vấn đề ngay lập tức.

KhánhVy (theo womenshealthmag)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website