Cách bảo vệ thính giác của trẻ em

Làm thế nào để tai của trẻ bị tổn thương?

Mất thính giác là do âm thanh bị tổn thương, và cuối cùng các tế bào lông (thụ thể) trong tai chết. Bạn có thể mất thính giác khi tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài. Vì tổn thương do tiếp xúc với âm thanh thường từ từ, bạn có thể không nhận ra hoặc bỏ qua các dấu hiệu của việc mất thính lực cho đến khi chúng trở nên rõ ràng hơn. Theo thời gian, âm thanh có thể bị biến dạng hoặc không rõ ràng, bạn sẽ khó nghe và hiểu những gì người khác đang nói hoặc bạn phải tăng âm lượng TV.

Cách bảo vệ:

Không nhớ điểm thứ 3. Nếu được bảo vệ đúng cách, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng mất thính lực (trừ tuổi già, do di truyền, v.v.).

1. Kiểm tra ráy tai thường xuyên: nếu ráy tai gây tắc nghẽn hoặc tắc nghẽn tai của bạn, vui lòng đến gặp bác sĩ và không xử lý nó

2. 2. Sử dụng thiết bị bảo vệ tai: âm thanh càng lớn, con bạn càng tiếp xúc với nhiều âm thanh , Nguy cơ mất thính lực càng lớn. Sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác-nút tai hoặc bịt tai / nút tai-và giữ con bạn tránh xa những nơi ồn ào.

3. Tắt nhạc: Đừng để trẻ nghe nhạc quá to, nếu nghe nhạc khiến trẻ khó chịu hoặc không nghe được âm thanh bên ngoài, nhạc quá to thì bạn nên tránh điều này.

4. Sử dụng tai nghe (tai nghe trên đầu) thay vì tai nghe (cắm trực tiếp tai nghe nhỏ vào tai): Nếu con bạn muốn nghe nhạc, hãy sử dụng tai nghe để giúp loại bỏ tiếng ồn, vì vậy bạn không cần phải nghe lớn. Việc nhét tai nghe trực tiếp vào tai không thể giảm tiếng ồn xung quanh một cách hiệu quả. Cho trẻ nghỉ giữa việc nghe tai nghe. Khi nghe, hãy đảm bảo âm thanh ở mức thấp.

5. Giảm âm thanh: Bạn chỉ cần giảm âm thanh xuống một chút để giảm đáng kể nguy cơ tổn thương thính giác. Nếu bạn phải nói to để người khác có thể nghe và hiểu ý của bạn, có nghĩa là bạn đã bật nhạc / TV quá to, vui lòng giảm âm lượng xuống.

6. Không cho bất cứ thứ gì vào tai: màng trong tai rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, vì vậy xin tránh đưa bất cứ thứ gì vào tai trẻ, và tránh cho trẻ làm như vậy.

7. Tránh xa loa / loa: Không sử dụng loa trong ô tô hoặc đặt loa quá gần loa khi tham gia các hoạt động.

8. Sử dụng nút tai khi đi bơi: Tai của người bơi dễ bị đau và nhiễm trùng, vì màng tai trong thường bị sưng lên do nước ngưng tụ ở tai ngoài. Nếu con bạn thường xuyên đi bơi, hãy yêu cầu con sử dụng nút tai.

9. Uống nước / kẹo cao su / ngậm kẹo trên phương tiện di chuyển: Nhiều người phàn nàn rằng tai có cảm giác khó chịu khi cất / hạ cánh máy bay. Nếu ngáp và nuốt không có kết quả, vui lòng ấn nhẹ tay lên mũi, hít thở sâu rồi chuyển không khí về phía sau mũi như thể bạn thở ra từ từ. Yêu cầu con bạn làm điều này để giảm đau và khó chịu.

10. Tránh xa khu vực bắn pháo hoa: Để con bạn tránh xa khu vực bắn pháo hoa, và âm thanh quá lớn để tránh tổn hại thính giác.

Mặc dù không thể phục hồi tình trạng mất thính lực, nhưng tôi có thể ngăn ngừa mất thính lực. Dấu hiệu cảnh báo là khi tôi cảm thấy mình bị ù tai khi chuẩn bị đi ngủ.

KhánhVy (theo idiva)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website