Những hiểu lầm tai hại về ung thư

Theo Boldsky, ung thư có xu hướng phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Việt Nam có số ca nhiễm cao nhất trong cả nước, với khoảng 150.000 ca mắc mới mỗi năm. Khoảng 57% trong số họ là nam giới.

Trong cuốn sách “Chiến công chống ung thư” của giáo sư Nguyễn Bá Đức, nguyên trưởng khoa bệnh viện K, phó chủ tịch hội ung thư Việt Nam, 10 bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới Việt Nam bao gồm: ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư gan, Ung thư trực tràng, ung thư thực quản, ung thư vòm bàn chân, ung thư hạch, ung thư máu, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng. Ở phụ nữ Việt Nam, 10 bệnh ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư trực tràng, ung thư phế quản, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày, ung thư tuyến giáp, ung thư gan, ung thư buồng trứng, ung thư hạch, ung thư máu.

Bệnh ung thư nguy hiểm và sự hiểu lầm của nhiều người khiến việc điều trị trở nên khó khăn và tăng nguy cơ tử vong. Dưới đây là một số lầm tưởng về bệnh ung thư:

Bệnh nhân ung thư không nên ăn đường – Nhiều người nghĩ rằng bệnh nhân không nên ăn đường, vì đường có thể đẩy nhanh sự phát triển của tế bào ung thư. . Nhưng trên thực tế, đường không làm cho tế bào ung thư phát triển nhanh hơn. Tất cả các tế bào, bao gồm cả tế bào ung thư, phụ thuộc vào lượng đường trong máu (glucose). Nhưng giảm lượng đường sẽ không làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Ung thư là tử hình

Tuổi thọ hoặc tử vong của bệnh nhân ung thư phụ thuộc phần lớn vào các yếu tố khác nhau, bao gồm loại ung thư và giai đoạn của ung thư. Căn bệnh này, cách điều trị, sức khỏe tổng quát và quan trọng nhất là tốc độ phát hiện và can thiệp y tế.

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng hiện nay đã có khoa học có thể ngăn ngừa và chữa khỏi càng sớm càng tốt hoặc kéo dài tuổi thọ. Mọi người phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện sớm và điều trị phù hợp để chữa khỏi bệnh ung thư hiệu quả.

Siêu thực phẩm chống ung thư

việt quất, củ cải đường, bông cải xanh, tỏi, trà xanh … sẽ là những siêu thực phẩm trong danh sách chống ung thư. Mặc dù có hàng ngàn trang web, không có khẳng định rằng nó là một “siêu thực phẩm” để chống lại bệnh ung thư. Một số thực phẩm có đặc tính chống ung thư, nhưng chúng chỉ là chất bổ trợ và không thể chữa khỏi hoàn toàn. Vì vậy, ngoài chế độ ăn uống, bệnh nhân ung thư cũng cần có sự can thiệp của y tế để kiểm soát bệnh.

Tất cả các phương pháp điều trị ung thư đều gây đau đớn

Một số loại thuốc có thể có tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, thay đổi khẩu vị … Nhưng hiện nay nó đã được kiểm soát tốt hơn và giảm thiểu tác dụng phụ. Xạ trị và hóa trị nhất định không đau như mọi người vẫn nghĩ.

Tiếp nhận điều trị ung thư đồng nghĩa với việc không thể sống và làm việc bình thường

Đây là sự hiểu lầm, vì mục tiêu chính của bệnh ung thư là chữa khỏi bệnh và phục hồi sức khỏe. Mục tiêu thứ hai là phục hồi cuộc sống bình thường cho bệnh nhân. Sau khi chữa khỏi bệnh ung thư, nhiều phụ nữ đã sinh con. Nhiều người vẫn hoạt động và làm việc bình thường sau khi ốm.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website