Mẹo đối phó với trẻ bị sốt

Ảnh minh họa: Tin tức Theo các chuyên gia của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ thường bị sốt, khó chịu, đau nhức khi mọc răng nên quấy khóc nhiều. Sau này, khi trẻ mọc răng sữa, các triệu chứng có thể tự biến mất. Sốt chân răng hoàn toàn khác với sốt do bệnh lý nên cha mẹ cần lưu ý và điều trị khác nhau để có hướng xử trí phù hợp. Nhiệt độ phổ biến 36,5 – 37,5 độ C. Sốt cao hơn nhiệt độ cơ thể bình thường. Hầu hết nguyên nhân gây sốt ở trẻ là do nhiễm trùng (vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng). Đối với trẻ sốt do mọc răng, đây không phải là bệnh nên thân nhiệt tăng từ 38 độ C đến 38,5 độ C. Do tình trạng viêm nhiễm ở giai đoạn cấp tính của bệnh, nhiều trẻ bị sốt cao quanh thân răng. Hoặc có áp xe quanh thân răng.

Trẻ mọc răng có thể sốt hoặc không. Hầu hết trẻ bị sốt khi mọc răng là do viêm lợi. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý những biểu hiện sau của trẻ:

– Chảy nước dãi: Trong giai đoạn này, trẻ thường chảy nước dãi và thích ngậm đồ vật trong miệng. Trong thời gian trẻ mọc răng, cơ thể trẻ yếu hơn nên dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Trẻ thường sốt vào thời điểm này hoặc sớm hơn.

– Bé hay mệt mỏi, cáu gắt, mất ngủ và hay cáu gắt.

– Nướu bị sưng và đỏ khiến họ cảm thấy buồn nôn. Ngứa khi răng rụng, cảm giác khó chịu bé thường cho ngón tay, đồ chơi vào miệng. Các triệu chứng này thường xuất hiện từ 3 đến 5 ngày trước khi răng mọc. Trong một số trường hợp, nướu bị tách có thể gây nhiễm trùng miệng. Các triệu chứng này có thể khiến trẻ đau đớn, quấy khóc, chán ăn, thậm chí có thể dẫn đến sụt cân. Vì vậy, cha mẹ nên hướng dẫn cách nuôi dưỡng phù hợp và có chế độ dinh dưỡng tốt cho bé.

Bác sĩ gợi ý khi bé cảm thấy không khỏe do khó khăn về răng miệng, cha mẹ nên thông cảm cho chiếc răng đầu tiên. Bây giờ nó cũng gây ra đau đớn, khó chịu và khó chịu nhất. Hãy tìm cách làm dịu cơn đau của con bạn thông qua những gợi ý sau:

– Cho con bạn ăn vặt. Loại bánh này có thể tìm thấy ở các cửa hàng, siêu thị dành cho trẻ em. Khi kết hợp với nước bọt của trẻ, những chiếc bánh này sẽ mềm ra. Hầu hết các món ăn dặm cho bé khi mọc răng đều chứa rất ít đường và không chứa chất bảo quản.

– Vệ sinh răng miệng: Uống nước cho bé sau khi ăn, lau bằng khăn mềm, đánh răng cho bé, làm nhiều lần trong ngày. -Không cho bé chạm vào đồ chơi vuông sắc cạnh, vì cho vào miệng nhai sẽ làm đau nướu. — Chuối lạnh cắt lát cho bé ngậm giúp làm dịu nướu, giảm sưng và giảm đau. Khi cảm thấy thoải mái, trẻ sẽ không khóc.

– Mẹ có thể lau người cho trẻ bằng nước ấm, vì nước lạnh hoặc nước quá nóng sẽ khiến trẻ sốt nặng hơn. Nước nóng sẽ giúp cơ thể thải nhiệt, hạ sốt nhanh hơn, tránh dùng nước quá lạnh hoặc quá nóng. Cho bé mặc quần áo thoải mái, thông thoáng để nhiệt dễ dàng tản ra.

– Thuốc kê đơn có thể giảm đau.

– Nếu bé sốt từ 38,5 độ C trở lên có thể cho bé dùng paracetamol sau mỗi 4 giờ để hạ sốt, liều lượng từ 10 đến 15 mg cho một kg thể trọng. Nếu sốt nhẹ thì không cần dùng thuốc.

– Các mẹ nên tăng cường cho trẻ bú trong ngày. Nếu trẻ không bú được, mẹ nên vắt sữa và đút thìa cho trẻ. Nếu bé vẫn tiếp tục sốt cao, nôn trớ có thể là một vấn đề khác ngoài việc mọc răng. Bạn cần đưa trẻ đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Học viện Nha khoa Nhi khoa Hoa Kỳ nói rằng sốt trên 39 độ không nên do các vấn đề răng miệng, bao gồm cả việc mọc răng.

Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website