Đau họng và sưng hạch bạch huyết có thể là bệnh tình dục

Gần đây, tôi tăng cân. Tuần trước tôi bị đau họng, nhưng không thấy đau gì cả. Nuốt nước bọt thường bình thường và không có cảm giác đau. Thời gian gần đây, tôi thấy hàm và hạch to lên, nhưng không sưng, không đau. Trán tôi rất nóng, nhưng tôi nói với bạn tôi là bình thường, thỉnh thoảng rất nóng, rồi biến mất. Tôi thường xuyên lao động chân tay, về đêm thường mệt mỏi, chân tay hơi bị thương. Xin hỏi bác sĩ có thể cháu đã bị lây bệnh gì? (Hảo) .

Hình minh họa: Tin tức .

Trả lời:

Chào bạn

Trước hết, tôi muốn kiểm tra xem bạn có nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm mà anh chia sẻ không Hành vi (quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su) – Kể từ bây giờ, nếu bạn thực hiện hành vi nguy hiểm sau hai tháng, bạn có thể đến cơ sở y tế để được xét nghiệm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trên thực tế, 4 đến 6 tuần sau khi xảy ra hành vi nguy hiểm, xét nghiệm HIV hiện có thể phát hiện sự thay đổi huyết thanh từ âm tính sang dương tính. Mặt khác, sở y tế cũng khuyến cáo người dân nên tham gia tầm soát bệnh càng sớm càng tốt sau khi thực hiện các hành vi nguy hiểm, thay vì phải đợi ba tháng. Điều này nhằm phát hiện nhanh các trường hợp khả quan và giúp mọi người có kiến ​​thức phòng tránh trước khi quá muộn.

Nói cách khác, bạn phải đến cơ sở y tế để làm các xét nghiệm sàng lọc bắt buộc. Ngoài HIV, bạn cũng có thể cần các xét nghiệm sàng lọc khác: viêm gan B 9HbsAG, anti-HBs, viêm gan C (AntiHCV), giang mai (Syphilys TP, RPR). . Khi nhiễm HIV ban đầu có biểu hiện sốt, phát ban, tiêu chảy, nổi hạch toàn thân, biết giai đoạn nhiễm virus cấp tính thì không nên hoang mang vô căn cứ. Đúng hơn, chúng là những chỉ số giúp bác sĩ lưu ý và tiến hành kiểm tra. Ví dụ, khi xét nghiệm cho thấy khách hàng bị cúm, nhân viên tư vấn sẽ khuyên khách hàng quay lại xét nghiệm sau 4-6 tuần hoặc vài tháng để tránh bỏ qua giai đoạn cửa sổ. -Thái độ đúng đắn với HIV là có lương tâm tốt, đánh giá đúng nguy cơ của bản thân và kiểm soát các hành vi nguy cơ. Khi có hành vi nguy hiểm, lo lắng không thực sự mang lại giá trị tích cực nào mà chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Tất cả những gì bạn phải làm là làm bài kiểm tra sàng lọc. Đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, hãy giữ bình tĩnh và kiểm soát các hành vi nguy cơ để giảm thiểu khả năng lây nhiễm cho bản thân ở hiện tại và tương lai.

Tốt bụng. – Ông Nguyễn Tấn Thủ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website