Ngăn ngừa và điều trị ho khi thời tiết thay đổi.

Hiện tại, một số tỉnh ở phía bắc, như Langsong, Hà Nội, Qinghua và Yi’an, sẽ có tuyết khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Nhiều bệnh viện ở Hà Nội và các thành phố lớn đang bận rộn với việc này. Hàng trăm bệnh nhân có tiền sử cảm lạnh, và nhiều trẻ em và người già thường mắc các bệnh về đường hô hấp.

Một số bệnh về đường hô hấp thường bị ảnh hưởng

viêm đường hô hấp trên: đề cập đến đường hô hấp từ mũi, hầu họng, thanh quản đến thanh quản. Viêm đường hô hấp trên (thường được gọi là cảm lạnh thông thường) là do vi rút cư trú trong đường hô hấp. Các triệu chứng thường gặp là ho (ho khan hoặc ho), đau họng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, buồn nôn hoặc nôn. Nếu được chăm sóc đúng cách, hầu hết mọi người sẽ tự phục hồi trong vòng 10 đến 14 ngày mà không cần dùng kháng sinh.

Nhiễm trùng đường hô hấp dưới: phế quản, khí quản trái và phải, phế quản nhỏ và phổi (bao gồm cả phế nang) đường hô hấp. Nhiễm trùng đường hô hấp dưới bao gồm viêm phế quản và viêm phổi, thường được gây ra bởi các vi khuẩn như phế cầu khuẩn và bệnh máu khó đông. Các triệu chứng là ho, khò khè, khó thở, mệt mỏi, chán ăn … là một bệnh nghiêm trọng có thể gây ra các biến chứng. Chẳng hạn như viêm màng phổi, áp xe phổi, suy hô hấp và nhiễm trùng huyết có thể dễ dàng dẫn đến tử vong. Và nên được điều trị bằng kháng sinh thích hợp.

Đây cũng là lúc cơn hen có thể xảy ra lần nữa, bởi vì những người mắc bệnh này rất nhạy cảm với biến đổi khí hậu, khói hoặc mùi thức ăn. lạ. Điều trị hen dự phòng nên được thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh hen tái phát.

Thời tiết lạnh có thể dẫn đến sự phát triển của các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là khi sức đề kháng của bạn thấp. Nhiều bậc cha mẹ quá bận rộn trong những ngày lễ Têt đến nỗi họ không có thời gian để chăm sóc con cái và chăm sóc sức khỏe.

Phương pháp phòng ngừa và điều trị

Trước hết, để giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh, hãy đeo khẩu trang và chật khi ra khỏi nhà. Đặc biệt không tắm lâu, mưa ướt dễ gây cảm lạnh.

Sau khi bị bệnh, đối với trẻ nhỏ, một khi chúng mắc các bệnh về đường hô hấp, vui lòng gặp chúng ngay lập tức và nhanh chóng đưa chúng đến bác sĩ, đặc biệt là nếu có dấu hiệu của các bệnh nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như từ chối ăn, ngừng ăn, Khó thở, ho lõm, ho, âm, khò khè, khàn giọng, sốt cao, co giật …

Cây thường xanh (Ivy xoắn ốc) là một loại thuốc hiệu quả để điều trị các bệnh về đường hô hấp. Mua thuốc hoặc sử dụng thuốc theo đơn thuốc cũ, vì mỗi bệnh yêu cầu các loại thuốc khác nhau. Nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể làm cho bệnh nặng hơn, bao gồm một số loại thuốc ho hóa học, thuốc xịt mũi. Các bà mẹ có thể sử dụng các loại thảo mộc hữu ích để giảm ho do co giật trong kỳ nghỉ Têt, đặc biệt là vì lý do an toàn. Ưu tiên đặc biệt dành cho trẻ nhỏ như sau:

Cam hấp: chọn cam sạch, cắt thành lát mỏng. . Trên đỉnh của quả cam, hãy tiêm một lượng nhỏ muối trắng sạch, hấp nước vào một quả cam chín hoặc bóc vỏ, sau đó vắt lấy nước uống. Sau vài ngày, cơn ho sẽ nhanh chóng biến mất.

Hẹ hấp: Chọn một lượng nhỏ hẹ và một lượng đường đá vừa đủ. Cho tất cả mọi thứ vào một cái bát hấp, sau đó sử dụng nước. Theo kinh nghiệm phổ biến, lá hẹ có tác dụng kháng khuẩn và có thể làm giảm đờm và ho tốt.

Chiết xuất từ ​​lá Ivy: Ivy là một loại thảo dược phổ biến được sử dụng ở châu Âu để điều trị ho và nhiễm trùng. . Trong 60 năm, các nhà khoa học Đức đã nghiên cứu tác dụng của chiết xuất lá thường xuân đối với hàng ngàn bệnh nhân. Những nghiên cứu này cho thấy cây thường xuân có thể làm giảm ho hiệu quả, thở ra và an toàn ở bệnh nhân ở mọi lứa tuổi (kể cả trẻ sơ sinh), và nó được dung nạp tốt và hiếm khi gây ra tác dụng phụ. — N.Loan – Ngoài dạng xi-rô, Pospan cũng có thể được đóng gói với liều lượng sẵn sàng sử dụng. Bao bì bạc hà ngọt, không đường, an toàn cho bệnh nhân tiểu đường và người ăn kiêng. Thuốc được nhập khẩu chính thức bởi Tập đoàn Dược phẩm Sohaco và phân phối tại Việt Nam. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng xem tại đây hoặc facebook.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website