Coi chừng những người trẻ tuổi có xu hướng gặp gỡ

Thời điểm thay đổi theo mùa và thay đổi đột ngột về thời tiết và khí hậu có thể gây ra nhiều dịch bệnh. Số lượng trẻ em đến bệnh viện và trung tâm y tế thường tăng lên. Các bệnh thường gặp bao gồm cúm, nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, viêm phế quản, hen suyễn và các bệnh về đường tiêu hóa.

Trong mùa này và kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, số trẻ em được điều trị y tế và nhập viện đã tăng lên. Tác phẩm: Phương.

Lý do tại sao trẻ dễ mắc bệnh Tết

Trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 3 tuổi, vì hệ miễn dịch n không hoàn hảo, sức đề kháng vẫn rất yếu nên dễ bị thương. Làm phiền mầm bệnh.

– Trẻ em thường xuyên tiếp xúc với môi trường và nguy cơ nhiễm trùng cao, nhưng chúng không biết khả năng tự vệ của mình.

– Trẻ em thường sống trong môi trường đông đúc, chẳng hạn như trường mẫu giáo, nhà trẻ, trường tiểu học, v.v … Khi một đứa trẻ bị bệnh lây lan, nó dễ dàng lây lan.

– Độ ẩm không khí thấp, nhiệt độ môi trường không cao và khí hậu được đặc trưng bởi khí hậu lạnh và ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho sự lây lan của nhiều vi khuẩn và virus đường hô hấp và gây bệnh.

– Ăn và lưu trữ thực phẩm trong các ngày lễ Têt không tuân theo các quy trình an toàn. Vệ sinh thực phẩm gây ra nhiều bệnh về đường tiêu hóa.

Một số bệnh phổ biến trong mùa trẻ em và kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân

– Bệnh về đường hô hấp.

Nền nhiệt là nắng, và buổi sáng và đêm lạnh đầu tiên đã khiến đường hô hấp của trẻ em nhạy cảm với virus bị vi khuẩn tấn công.

Nhiễm trùng cấp tính đường hô hấp trên, như viêm họng, viêm mũi, viêm amidan, AV, viêm tai giữa, viêm thanh quản … ảnh hưởng đến sức khỏe và chế độ ăn uống. . Bệnh có thể do virus hoặc vi khuẩn.

Nhiễm trùng đường hô hấp dưới, như viêm phổi, viêm phế quản cấp tính, viêm phế quản … Nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời, nó có thể gây hại cho sức khỏe. .

Cảm lạnh rất phổ biến trong mùa lạnh và trẻ em có khả năng bị nhiễm bởi một phần ba dân số bị nhiễm cảm lạnh mỗi năm. Nếu bạn không cẩn thận, nó có thể gây ra nhiều biến chứng.

Hen suyễn rất phổ biến trong mùa này. Trẻ em có tiền sử dị ứng và hen suyễn có khả năng bị hen suyễn khi thời tiết đột ngột trở lạnh.

– Bệnh tiêu hóa rất phổ biến.

— Bệnh về hệ tiêu hóa: Ăn đồ ngọt và uống soda hoặc trái cây Tết sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu vì hệ tiêu hóa tốt. Chứa quá nhiều đồ ngọt. Trẻ em bị đầy hơi, khó tiêu, đôi khi đau bụng dữ dội và thường là trẻ bị nhiễm giun tiềm ẩn. Ngoài ra, trẻ có thể bị tăng đường huyết bất thường, khiến chúng đi tiểu quá nhiều và bị mất nước.

Tiêu chảy: Thường là do trẻ ăn thực phẩm chế biến không hợp vệ sinh, thực phẩm theo lịch trình dài hạn hoặc thời gian chuẩn bị quá lâu … Bệnh này thường gặp ở trẻ dưới 2 tuổi. Các mầm bệnh thường là virus, rotavirus, E. coli và Shigella. Các triệu chứng bao gồm phân lỏng trong ngày, phân màu vàng hoặc xanh và có thể bao gồm nôn mửa hoặc buồn nôn, đau bụng hoặc sốt. Nếu mất nước xảy ra, nhiều trẻ em có thể bị kiệt sức, tay chân lạnh, mắt trũng, da khô và đi tiểu ít.

Ngộ độc thực phẩm: một tình huống phổ biến trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, lý do chính gây bệnh là sử dụng thực phẩm bị ô nhiễm hoặc thực phẩm thô hoặc điều trị. Bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi và các triệu chứng phổ biến là trẻ bị đau bụng, nôn nhiều lần và tiêu chảy, xảy ra khoảng 1 đến 6 giờ sau khi trẻ sử dụng những thực phẩm bị ô nhiễm này. -Prevent bệnh của trẻ em trong mùa và ngày lễ-Luôn đảm bảo rằng trẻ em được nuôi dưỡng tốt trong ngày đầu năm mới và giúp chúng tăng sức đề kháng. — Giữ sạch sẽ, sạch sẽ, sạch sẽ và lành mạnh – Môi trường học thông thoáng giúp trẻ em ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Hạn chế sử dụng quạt, điều hòa không khí và tránh bụi bẩn, khói thuốc lá và khói công nghiệp.

Nuôi dưỡng thói quen cho trẻ rửa tay đúng cách mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ tác động của sự lây lan của các bệnh nguy hiểm lây qua miệng.

Trong thời tiết lạnh, đặc biệt là đối với trẻ em có tiền sử, dị ứng và hen suyễn, nên thực hiện các biện pháp rất đơn giản để giữ ấm cơ thể, chẳng hạn như mặc quần áo rất ấm, mang thêm vớ, đội mũ hoặc Bọc thêm chăn, mền. -Khi trẻ em bị bệnh, cần nhanh chóng đưa đến bác sĩ để được điều trị kịp thời và những lời khuyên hữu ích được cung cấp để giúp cha mẹ chăm sóc trẻ tốt hơn trong thời gian bị bệnh. -Cách chủ động và hiệu quả nhất để tiêm chủng đầy đủ cho trẻ theo độ tuổi để phòng bệnh.

Đinh Lưu, Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website