Không có tinh hoàn bị vô sinh

Mình ở TP.HCM, nếu xét nghiệm thì cần đến trung tâm, bệnh viện nào? (Trần)

Ảnh: hollycassandra.com

Trả lời:

Tinh hoàn không nằm trong bìu là một trong những bất thường ở cơ quan sinh dục. Tinh hoàn được hình thành ở tuần thứ 8 của thai kỳ và đi từ ổ bụng xuống bìu. Nếu sự di chuyển bất thường này khiến tinh hoàn không nằm trong bìu mà nằm trong đường đi của tinh hoàn thì có nghĩa là viêm tinh hoàn bệnh lý.

Trong thư bạn không nói rõ là bạn có hay không có tinh hoàn 2 bên bìu. Nếu bạn không có một bên tinh hoàn, bạn vẫn có thể sản xuất tinh trùng miễn là các tinh hoàn khác ở điều kiện bình thường. Nếu không có hai tinh hoàn trong bìu thì có thể khẳng định không có tinh dịch trong tinh dịch.

Lượng tinh dịch của người bình thường khi xuất tinh là 2 đến 4 ml, trong khi dịch niệu đạo là 9/10, tinh dịch và dịch tuyến tiền liệt. Tinh dịch chỉ cung cấp 1/10 thể tích của tinh dịch. Ngay cả khi không có cả hai tinh hoàn, người bệnh vẫn có thể xuất tinh, điều này là bình thường.

Xuất tinh không có nghĩa là trong tinh dịch của bạn có tinh dịch và không có con. Để biết người bệnh có thể sinh con được hay không, cần kiểm soát và đánh giá lại tinh trùng, đặc biệt là kiểm tra mật độ tinh trùng, hình dạng tinh trùng, tỷ lệ sống, khả năng di chuyển… chẩn đoán khám lâm sàng tinh hoàn ẩn. , Xác định vị trí và vị trí của tinh hoàn ẩn, đánh giá tinh hoàn ẩn. Sau đó, người bệnh cần được siêu âm để quan sát tinh hoàn ẩn và các bất thường khác đi kèm như thoát vị bẹn, hydrocele … Bác sĩ sẽ sử dụng 3 phương pháp khám cần thiết để đánh giá dấu hiệu ung thư (đặc biệt là ung thư tinh hoàn). : AFP, β HCG, LDH. Cuối cùng là thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ và lên kế hoạch điều trị cho bệnh nhân thông qua trao đổi với người nhà bệnh nhân.

Tại TPHCM, bạn có thể đến khám tại Khoa Da liễu Bệnh viện Bình Dân để được bác sĩ tư vấn và thăm khám toàn diện. Bạn có thể đặt lịch hẹn qua số điện thoại 08.66861267.

Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Y học Đại học Miền Nam

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website