3 lợi ích sức khỏe của men vi sinh

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa men vi sinh là vi sinh vật sống, nếu được đưa vào cơ thể một lượng vừa đủ, chúng sẽ tạo ra các tác dụng có lợi. Sữa chua là nguồn cung cấp dồi dào vi khuẩn có lợi mà người lớn và trẻ em tiêu thụ hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công dụng của loại men vi sinh này.

Sữa chua là một nguồn giàu men vi sinh.

Dược sĩ Lê Kim Phụng – Giảng viên Đại học Nguyễn Đa TP.HCM, men vi sinh có 3 lợi ích đáng kể. — Điều trị táo bón, đặc biệt ở trẻ em và người già: Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng men vi sinh có tác động tích cực đến hệ tiêu hóa. . Đường ruột của trẻ em chưa hoàn thiện, chức năng tiêu hóa của người già bị suy giảm và cả hai đối tượng đều dễ bị táo bón. Bổ sung men vi sinh sẽ giúp cải thiện chức năng ruột bằng cách cải thiện nhu động ruột và làm mềm phân. Chuyên gia Kim Phụng chỉ ra, men vi sinh còn có thể giúp giảm nguy cơ viêm ruột hoại tử ở trẻ.

Men vi sinh có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa của người già. Cảm cúm theo mùa: Probiotics có thể cải thiện chức năng miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh và giảm tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp. Khi thời tiết chuyển lạnh, mẹ nên lưu ý giữ ấm, vệ sinh sạch sẽ cho bé và bổ sung các vi khuẩn có lợi để tăng sức đề kháng.

Giảm tác dụng phụ của thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh có thể dễ dàng tiêu diệt vi khuẩn có lợi và sinh vật có hại trong đường ruột. Gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa. Do đó, bổ sung men vi sinh có thể giúp cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, tránh tác dụng phụ tiêu chảy do dùng kháng sinh, phục hồi sức khỏe hệ tiêu hóa.

Cơ chế hoạt động của men vi sinh trong cơ thể

Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh chờ bổ sung lợi khuẩn khi cơ thể ốm mà có thể dung nạp hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch, kháng lại vi khuẩn có hại trong thời gian chờ công. Nếu không bị dị ứng với đạm sữa, hầu hết mọi người có thể ăn hoặc uống sữa chua có men vi sinh.

Cứ 100 gam sữa chua có thể chứa hàng tỷ lợi khuẩn. Feng cho biết: “Nếu ăn 100 gam đồ hộp mỗi ngày, cơ thể con người sẽ thu nạp đủ lượng vi khuẩn có lợi cần thiết. Để trẻ thích ăn sữa chua hơn, mẹ có thể trộn thêm màu hoa quả để kích thích sự thèm ăn”.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website