10 nơi có tuổi thọ dài nhất thế giới

Theo báo cáo thống kê năm 2012 được nghiên cứu bởi Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ, Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các nước giàu nhất đã liệt kê danh sách 10 quốc gia và khu vực lâu đời nhất trên thế giới. – người đầu tiên. Monaco

Monaco không chỉ được biết đến với vùng đất yên bình và giàu có, mà còn có một sòng bạc nổi tiếng, những bãi biển tuyệt đẹp, đứng đầu trong dân số lâu đời nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình ở đây là 90 năm.

GDP bình quân đầu người cao, hệ thống y tế tốt, bác sĩ tài năng và thói quen ăn uống lành mạnh là những yếu tố giúp mọi người kéo dài cuộc sống. . Ngoài ra, cuộc sống ở đây không chặt chẽ như ở nhiều quốc gia khác.

— Công quốc của Monaco có một cuộc sống thoải mái.

2. Macau

Macau đứng đầu thế giới trong danh sách CIA. Nó được coi là có một nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng, GDP bình quân đầu người cao và dân số nhỏ. Đặc biệt tuổi thọ của phụ nữ Macao rất dài.

Macao là nơi có nhiều phụ nữ sống lâu hơn.

3. Nhật Bản

Nhật Bản luôn là một trong những người sống lâu đời nổi tiếng thế giới, đứng thứ ba. Trên thực tế, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản là cao nhất thế giới, với độ tuổi trung bình là 87 tuổi. Chế độ ăn uống của mọi người cũng rất lành mạnh, chủ yếu là rau, rong biển và cá. Người dân ở đây cũng làm việc chăm chỉ và thường xuyên tập Tai Chi và yoga.

Người Nhật nổi tiếng với cuộc sống lâu dài.

4. Iceland – Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới 2014, Iceland là nam giới cao nhất với tuổi thọ trung bình là 81,2 năm và tuổi thọ trung bình là 81,8 năm. Đây là một trong những quốc gia có GDP cao nhất thế giới, đảm bảo an ninh tài chính cho nhiều gia đình. Iceland cũng có một hệ thống bảo trợ xã hội tốt, an toàn và phát triển.

Iceland là một trong những quốc gia có GDP cao nhất.

5. Pháp

Pháp được coi là có tuổi thọ cao, đặc biệt là phụ nữ, vì họ có lối sống cân bằng và lành mạnh. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Pháp là 84,9 tuổi. Ngoài ra, Pháp cũng có một hệ thống giáo dục tốt và thực phẩm chất lượng cao. Mọi người có thể tự do sử dụng sô cô la, uống và hút thuốc, nhưng mọi thứ nên được giữ ở mức độ vừa phải. Những lý do này làm cho tuổi thọ của Pháp cao hơn các quốc gia khác trên thế giới.

Pháp có một hệ thống y tế hoàn chỉnh và tiên tiến.

6. Úc và New Zealand

Úc xếp thứ tư theo báo cáo của Liên Hợp Quốc năm 2011 chỉ ra tuổi thọ trung bình trên thế giới. Chính phủ cũng đã khởi xướng nhiều sáng kiến ​​nhằm cải thiện cuộc sống của người dân, bao gồm cả các ưu đãi. Bỏ thuốc lá. Úc cũng có một hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng tốt.

New Zealand là một trong 20 quốc gia có tuổi thọ dài nhất thế giới. 80,2 là tuổi thọ trung bình của người New Zealand và 81,2 là tuổi thọ trung bình của Úc.

Úc có một hệ thống y tế cộng đồng tốt, giúp cải thiện tuổi thọ của mọi người.

7. Ý – Không có gì đáng ngạc nhiên khi Ý được xếp vào hàng tốt nhất, bởi vì vùng đất của chiếc thuyền này được hưởng lợi từ vẻ đẹp tự nhiên của Địa Trung Hải, như dầu ô liu, rau quả tươi, trái cây và thức ăn ngon. . Ý cũng có một đội ngũ bác sĩ, bác sĩ và hệ thống y tế tiên tiến. Phụ nữ Ý sống ở phía bắc sống lâu hơn, trong khi đàn ông Ý sống ở phía nam sống lâu hơn. Tuổi thọ trung bình của người dân là 83,1 năm.

Ý là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao.

8. Scandinavia

Theo “WHO 2013”, Thụy Điển đứng thứ 9 về tuổi thọ trung bình trên thế giới. Một danh sách các quốc gia lâu đời nhất trên thế giới và đầu tiên ở Bắc Âu. Chất lượng cuộc sống được coi là tốt và người lao động có quyền nghỉ ít nhất 5 tuần mỗi năm.

Thụy Điển thường được liệt kê là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Do mức sống cao, hệ thống chính trị ổn định và cuộc sống thoải mái, tuổi thọ của phần còn lại của các quốc gia Scandinavi cũng rất cao. Năm 2013, Na Uy đứng thứ 17 trong số các quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới và Đan Mạch xếp thứ 37. Tuổi thọ trung bình của cư dân trong khu vực là 85,2.

Đất nước ở Scandinavia có khí hậu trong lành và cuộc sống phong phú và đầy đủ.

9. Singapore

Đảo Lion vẫn được xếp hạng trong 10 quốc gia hàng đầu thế giới với tuổi thọ cao nhất. Tuổi thọ trung bình của phụ nữ là 85,1 tuổi và đối với nam giới là 80,2 tuổi. Môi trường xanh sạch, giá cả phải chăng và môi trường an toàn cao là một trong những yếu tố giúp mọi người sống lâu hơn ở đây. GDP của Singapore cũng thuộc hàng cao nhất thế giới.Một đất nước phát triển, môi trường xanh, sạch và đẹp.

10. Một số đảo

một số đảo, như sông Manchester dọc theo bờ biển nước Anh hoặc Guernsey, Jersey … Tuổi thọ của dân số rất dài, trung bình hơn 81 năm. Dân số của các đảo nhỏ khác, như Saint Pierre và Miquelon, có tuổi thọ trung bình là 79,87.

Trên một số hòn đảo Caribbean có tuổi thọ cao, chẳng hạn như Quần đảo Cayman, Quần đảo Virgin … — những hòn đảo ngoài khơi giàu có thường nằm ở đầu thế giới nơi con người sinh sống.

Anh Minh Ảnh: Therichest

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website