Xác định viêm họng do virus và vi khuẩn

Viêm mũi cấp tính là một bệnh rất phổ biến ở trẻ em, đặc biệt là khi mùa thay đổi. Nguyên nhân gây viêm họng cấp tính chủ yếu là virus và kháng sinh hoàn toàn không có tác dụng. Bệnh thường biến mất sau 3 đến 7 ngày, và một số sẽ kéo dài trong 2 tuần.

Phó giáo sư Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Nhi khoa tại Bệnh viện Bakhmay (Hà Nội) cho biết, đối với cha mẹ để điều trị sốt ở trẻ em từ 38,5 độ C trở lên, trẻ em có thể dùng thuốc hạ sốt như paracetamol hoặc ibuprofen; Ho thường xuyên, bạn có thể sử dụng thuốc Tây hoặc Trung y. Một số loại thuốc ho có thể được sử dụng, ví dụ: xi-rô Bisolvon, xi-rô chất nhầy, xi-rô toplexil, xi-rô đảo, hãy cẩn thận không sử dụng các loại thuốc này cho trẻ dưới 2 tháng tuổi.

– Viêm mũi là bệnh phổ biến ở trẻ em dưới 6 tuổi. Ảnh minh họa: N.P

Ngoài ra, bạn có thể dùng mật ong, đường hoa hồng, gừng, chanh hấp cho trẻ uống để trị ho. Nếu con bạn bị sổ mũi hoặc nghẹt mũi, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc chống co thắt hoặc thuốc chống dị ứng. Tổ chức Y tế Thế giới khuyên bạn nên xem xét viêm thanh quản do liên cầu khi con bạn ít nhất có dấu hiệu đau họng đỏ, sưng amidan, chảy mủ trắng và sưng hạch bạch huyết ở cổ. Các triệu chứng lâm sàng của viêm họng và viêm họng được phân biệt với bảng sau:

Triệu chứng viêm họng do virut

Biểu hiện của viêm họng do vi khuẩn – Viêm kết mạc

Sốt trên 38,5 độ C – – chảy nước mũi — sưng và đau cổ tử cung — ho — nhức đầu — tiêu chảy — xuất huyết nốt – phát ban do virus — đau bụng — tấn công bất ngờ (ít hơn 12 giờ)

– họng, chảy amidan – nếu viêm có màu đỏ, vi-rút thường là vi-rút. Trẻ em bị viêm thanh quản do liên cầu nên được điều trị bằng kháng sinh đúng và đủ liều để ngăn ngừa các biến chứng thấp khớp cấp tính có thể ảnh hưởng đến tim, rất khó điều trị trong tương lai. Do đó, giáo sư Dong đề nghị khi trẻ có dấu hiệu bị bệnh, cha mẹ nên đưa trẻ đi khám ngay để tránh sử dụng thuốc không phù hợp, tình trạng sẽ xấu đi.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website