Tư thế ngủ rất tốt cho bé.

Em bé không thể thay đổi vị trí của chính mình, người lớn nên giúp chúng thay đổi tư thế để tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho em bé. Tuy nhiên, vị trí không chính xác hoặc quá dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của trẻ.

Vì vậy, cha mẹ nên thay đổi vị trí cho con cái của họ. Mục đích là để tránh biến dạng của đầu, giúp trẻ phát triển đồng đều ở hai bên cơ thể, và tránh sự hình thành và ứ đọng dịch tiết (đặc biệt là đối với trẻ bị bệnh).

Supine:

Đây là một tư thế tự nhiên.

Cách đặt trẻ:

– Mở hai cánh tay theo chiều ngang, nâng cẳng tay và bàn tay, cuộn một chiếc khăn tắm cuộn lớn, gập một chiếc gối khăn mỏng dưới vai em bé (không phải trên đầu của bạn), Để làm cho đường thở của trẻ thẳng.

– Đặt trẻ vào tổ, đưa tổ sát vào cơ thể, đặt chân em bé sát vào cơ thể, chạm mặt với bàn chân trong vòng khăn, đặt hai tay vào giữa ngực và sát mặt, giống như trong bụng mẹ Cùng trải dài ra.

Ưu điểm:

– Giúp bé thư giãn, thư giãn và tạo cảm giác thoải mái.

Nằm ngửa, mũi và miệng của em bé, không có chướng ngại vật nào cản trở quá trình hô hấp để tạo cảm giác an toàn.

– Đừng tạo áp lực lên các cơ quan nội tạng để tạo ra tim, phổi, dạ dày, ruột và Bàng quang trở nên dày hơn.

– Phương pháp chăm sóc .

Sức đề kháng

– Lưng quá lâu sẽ khiến đầu bé dễ bị bóp.

– Ở vị trí này, độ an toàn của trẻ em rất cao. Nhưng không có bất kỳ trở ngại nào ở phía sau, em bé sẽ cảm thấy bất lực.

Trẻ bị nghẹt mũi (viêm đường hô hấp trên))

Nằm nghiêng:

Tư thế này sẽ mang lại nhiều lợi ích, các chuyên gia khuyên phụ huynh nên tập các bài tập mà bé biết.

Cách đặt trẻ: Đặt trẻ sang một bên, nằm nghiêng, quấn em bé vào ngực, tay và chân gần tổ.

Ưu điểm:

Tránh nghẹt thở: Khi trẻ nôn mửa đột ngột, tư thế nằm này giúp đẩy vật ra khỏi miệng bé nhanh chóng mà không bị chìm, giúp trẻ không ngáy và ngủ Thở hổn hển. Nằm ở tư thế khác, trẻ có thể la hét, mẹ nên nghiêng bé sang tư thế này.

Nhược điểm:

Dễ dàng bóp tai của bé, và nhiều người rất coi trọng hình dạng của tai. Cần lưu ý rằng khi đặt tư thế này, không đặt trẻ có nút ở bên cạnh.

Tư thế nằm:

Trẻ thích nằm sấp vì cảm thấy ấm và ngủ khi còn ấm .

Cách đặt trẻ: đặt trẻ nằm sấp, trên một chiếc khăn bông mềm dài khoảng 4 cm, 23 x 15 cm hoặc 25 x 15 cm, để tay của chúng có thể được treo thoải mái trên khăn bông Thay vì giữ hông và đùi gấp hơn 90 độ.

Ưu điểm:

– Trẻ em cảm thấy an toàn. Khi thai nhi ở trong tử cung, tư thế của nó gần như giống nhau. Đây là tư thế ngủ tự nhiên với bản năng bảo vệ của em bé.

– Hạn chế nôn mửa của con bạn.

Tư thế này cũng giúp trẻ phát triển nhanh hơn vì chúng thường phải thực hiện các động tác như quay đầu và quay đầu. Ngoài ra, chân tay của trẻ nhanh và khỏe hơn.

Nhược điểm:

– Rất dễ gây ngạt thở: khuôn mặt của em bé có thể nằm trên giường khi cổ mệt mỏi, và không thể nhìn lên. – Nó dễ dàng để lưu trữ nhiệt và khó tản nhiệt, điều này sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và làm cho mồ hôi nhiều hơn. Các mẹ nên chăm sóc và lau cho bé.

– Ở vị trí này, việc quan sát em bé sẽ khó khăn hơn.

– Cảnh báo: Trước khi bạn ngước nhìn em bé, xin đừng để trẻ nằm ở tư thế này và đóng lại .— Bệnh viện Nhi Trung ương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website