Trẻ sơ sinh nặng cân với còi cọc

Với mỗi hoạt động, tâm trí của bạn sẽ phát triển bình thường khi bạn già đi. Tôi cũng hiếm khi bị ốm, nhưng tại sao nó luôn thấp còi và ngắn hơn bạn tôi? Bố mẹ tôi cũng bình thường và không ngắn. Bác sĩ hỏi, ngoài vấn đề dinh dưỡng, còn vấn đề nào khác đang ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của tôi? Cảm ơn bác sĩ! (Anh Hồng)

Ảnh minh họa: Mnn.com .

Trả lời:

Em bé của bạn đã bị thiếu dinh dưỡng trong một thời gian dài, vì vậy, không chỉ bé bị thiếu cân mà còn ảnh hưởng đến con số Tant, Chiều cao thấp hơn nhiều so với giá trị tiêu chuẩn và hiện đang trong tình trạng loạn sản. Bạn không chỉ định thói quen ăn uống của bé, vì vậy bạn không thể đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ. Bạn có thể muốn nhìn thấy em bé của bạn một vài lần, nhưng tiến độ chậm có thể là do phương pháp cho ăn không đúng cách.

Ngoài các yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé, có nhiều lý do khác:

Em bé bị nhiễm trùng như sởi, kiết lỵ và tiêu chảy lâu dài.

– Các yếu tố như sinh non, sinh dễ bị tổn thương và suy dinh dưỡng thai nhi.

– Dị tật bẩm sinh, các bệnh di truyền như Landon-Down, dịch tiết cơ bắp của trẻ em như bệnh chàm hoặc thói quen ăn kiêng, ô nhiễm môi trường và các điều kiện môi trường khác …

Những lý do trên dẫn đến suy dinh dưỡng. Trong trường hợp suy dinh dưỡng, trẻ em dễ mắc bệnh hơn và hình thành một vòng luẩn quẩn, bởi vì điều này sẽ khiến chúng suy dinh dưỡng nhiều hơn.

Ở đây, em bé của bạn nặng 3,9 kg khi sinh và em bé phát triển tốt. Con bạn có khả năng bị suy dinh dưỡng là do lượng thức ăn không đủ và không hợp lý: bé uống không đủ sữa, ăn các chất bổ sung không phù hợp hoặc buộc chúng phải kiêng hoặc ăn các loại thực phẩm đơn sắc và đa dạng , Qua đó nâng cao chất lượng bữa ăn. Số lượng và chất lượng không thể được đảm bảo cùng một lúc.

Nếu bạn loại trừ các yếu tố bệnh lý (vì bạn đến thăm em bé nhiều lần), bạn nên kiểm tra tình trạng dinh dưỡng của em bé càng sớm càng tốt.

Thạc sĩ Đoàn Thị Thị Tường Viong Vi, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website