Những cách để tránh thai “vi phạm kế hoạch”

Theo thống kê mới nhất từ ​​Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, Việt Nam hiện là một trong năm quốc gia có tỷ lệ phá thai nữ cao nhất thế giới, đứng đầu ở Đông Nam Á. Phó giáo sư Fan Xiti, phó giám đốc Trung tâm tư vấn kế hoạch hóa gia đình của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết một phần lý do là nhiều người hiểu về tình dục an toàn và biện pháp tránh thai thích hợp. Một cuộc khảo sát năm 2013 và các cuộc phỏng vấn với các trung tâm phá thai cho thấy rằng có đến một phần ba phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai, nhưng không thành công, dẫn đến mang thai. mang thai tình cờ. Nhiều người trong số họ đã phá thai nhiều lần. Theo các bác sĩ, lý do tại sao các biện pháp kiểm soát sinh sản không hiệu quả như sau:

Có nhiều nguy cơ phá thai khi mọi người sử dụng các biện pháp tránh thai. Những người thuộc mọi lứa tuổi trên 14 đến 50 tuổi đã đến Trung tâm Tư vấn Kế hoạch hóa Gia đình và Sức khỏe Sinh sản của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ảnh: MT. – Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp – Thành phần của thuốc EC giống như thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng liều cao gấp 4 lần. Nó có chức năng ức chế sự rụng trứng và ngăn trứng bám vào nội mạc tử cung, do đó ngăn ngừa thụ thai. Các biện pháp tránh thai khẩn cấp là không hiệu quả (hơn 70%), và sử dụng nhiều lần làm tăng khả năng thất bại trong việc ngừa thai. Không chỉ vậy, thuốc còn có nhiều tác dụng phụ như đau bụng kinh, rong kinh, chảy máu, nhức đầu, chóng mặt v.v … Như đã đề cập ở trên, thuốc chỉ được sử dụng cho người khỏe mạnh, và liều dùng hàng tháng không quá 4 viên. Vì những lý do này, biện pháp tránh thai khẩn cấp chỉ nên được coi là một phương pháp dập tắt đám cháy và không nên được sử dụng như là biện pháp cuối cùng khi ngăn ngừa mang thai.

— Tỷ lệ phụ nữ, đặc biệt là trẻ em gái và trẻ em, sử dụng tỷ lệ tránh thai khẩn cấp cao. Bác sĩ Phạm Thanh Hiền tin rằng có nhiều lý do cho tình huống này. Ví dụ, rất dễ mua và sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, chỉ cần đến bất kỳ nhà thuốc nào. Nhiều bạn trẻ sợ sử dụng các biện pháp tránh thai khác (quên thuốc tránh thai mỗi ngày và không thích dùng bao cao su …). Ngoài ra, nhiều cặp vợ chồng bí mật “yêu” mối quan hệ trước hôn nhân mà không có sự chuẩn bị và coi họ là biện pháp “chữa cháy”. Một lý do khác là nhiều cặp vợ chồng thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản và quan hệ tình dục an toàn, không chú ý đến tỷ lệ thất bại cao và tác dụng phụ có thể có của phương pháp này.

“Nhiều cô gái trẻ bị sảy thai nói rằng bác sĩ Sean nói rằng họ sợ sử dụng thuốc tránh thai vì sợ vô sinh, nhưng đã bị sẩy thai nhiều lần,” sử dụng “,

xuất tinh ra ngoài hoặc tính toán kinh nguyệt Ngày “an toàn” của chu kỳ – không có số liệu thống kê cụ thể, nhưng theo trung tâm y tế kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Quốc gia, khi sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên (như xuất tinh ngoài trời), tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn là khá cao. , Chu kỳ kinh nguyệt .

Tinh trùng chủ yếu được phóng thích trong quá trình xuất tinh. Tuy nhiên, từ quan hệ tình dục, hệ thống sinh sản nam tiết ra chất nhầy và có tinh trùng. Do đó, ngay cả khi nam giới kiểm soát hoàn toàn việc xuất tinh bên ngoài âm đạo, nó vẫn rất Nguy hiểm .

Tương tự, việc tính ngày “thích” dựa trên các giai đoạn khác nhau. Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ cũng sẽ thất bại. Về lý thuyết, ngày rụng trứng bắt đầu từ ngày đầu tiên có kinh nguyệt, không phải từ 14 ngày Ví dụ, nếu bạn có kinh vào ngày đầu tiên, ngày rụng trứng giảm xuống còn 14 ngày hoặc 16 ngày. Khi môi trường, chế độ ăn uống và tâm trạng thay đổi, chu kỳ kinh nguyệt cũng dễ dàng thay đổi. Do đó, nếu bạn muốn ngăn chặn điều này. Nếu bạn đang mang thai, bạn phải hợp tác với các biện pháp an toàn khác, chẳng hạn như sử dụng bao cao su. Bác sĩ Thanh Hiền tin rằng để chọn phương pháp tránh thai “tự nhiên”, nếu bạn muốn chọn phương pháp tránh thai tự nhiên, như xuất tinh ngoài, để tính thời kỳ kinh nguyệt, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý. Ở Ý, tốc độ giữa nam giới thậm chí còn cao hơn đối với phụ nữ, thậm chí nếu có thể, tỷ lệ thất bại của phương pháp này luôn cao.

Phương pháp sử dụng bao cao su là không chính xác

Sử dụng bao cao su là để tránh thai và bảo vệ Cách duy nhất để bảo vệ bạn khỏi bị tấn công tình dục là lây truyền bệnh. Bao cao su có tác dụng tránh thai cao. Nếu sử dụng đúng cách, tỷ lệ bao cao su có thể đạt tới 98%. Tuy nhiên, dù sử dụng nhiều lần, nhiều người vẫn không biết sử dụng bao cao su đúng cách. ,Mang thai bất ngờ. Lỗi phổ biến nhất là mặc áo mưa trễ. Các khảo sát nước ngoài cho thấy có tới 20-50% người tham gia thừa nhận chỉ sử dụng bao cao su sau khi họ có mối quan hệ hung hăng. Nhiều người cho rằng việc đeo bao cao su trước khi xuất tinh là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, bạn phải đeo bao cao su trước khi tham gia vào bất kỳ hành vi xâm lấn nào.

Cũng có thể gặp phải những công dụng khác của “áo mưa”: loại bỏ bao cao su sớm trước khi kết thúc tình yêu. Không để không gian trên đầu để chứa tinh dịch, không gấp bao cao su trước khi đeo, để dễ bị vỡ và rách khi quan hệ tình dục, và không kiểm tra bao cao su trước khi sử dụng, để có thể sử dụng bao cao su bị rò rỉ. , Rách, hết hạn … Theo Phó giáo sư Peng Shiqian, mỗi phương pháp tránh thai đều có những ưu điểm và nhược điểm, và phù hợp với mọi người trong từng thời kỳ cụ thể. cùng với nhau. Khi tiếp khách hàng tại trung tâm tư vấn chọn phương pháp tránh thai, bác sĩ sẽ giải thích các biện pháp có sẵn và ưu điểm và nhược điểm của từng phương pháp, ví dụ:

– Thuốc tránh thai hàng ngày rất hiệu quả và giá cả phải chăng, nhưng phải được thực hiện liên tục, Điều này khiến nhiều phụ nữ quên đi. Những người mắc bệnh tim mạch, huyết khối và chảy máu bất thường cũng vô hiệu hóa phương pháp này. Hầu hết phụ nữ sử dụng thuốc này rất tốt, nhưng một số phụ nữ có thể gặp các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tăng cân và chloasma.

– Phương pháp cấy que tránh thai (cấy cánh tay dưới da) có tác dụng lâu dài. Ba năm, hiệu quả tránh thai cao, nhưng chi phí cao, nhiều phụ nữ bị chuột rút kinh nguyệt (rong kinh, vô kinh), và tăng cân trong sáu tháng đầu.

Ưu điểm của miếng dán tránh thai là chỉ cần một miếng dán mỗi tuần (chỉ không có kinh nguyệt trong một tuần), nhưng cũng có một số tác dụng phụ, như cương cứng, kinh nguyệt quá nhiều …

Sau khi tham khảo ý kiến, phụ nữ có thể liên hệ Các bác chọn phương pháp thích hợp với nhau. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều người mới để khám phá tác dụng phụ và phải thay đổi các phương pháp khác. Ngoài ra, theo bác sĩ Thanh Hiền, bất kỳ phương pháp tránh thai nào, bất kể giá trị do đặt vòng tránh thai hay thắt, luôn là tỷ lệ thất bại. Trung tâm ghi nhận 7 trường hợp mang thai sau khi triệt sản. Do đó, ngoài việc hiểu rõ sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản của bạn, vui lòng tham khảo để chọn phương pháp tránh thai phù hợp, bạn nên luôn tuân thủ chu kỳ kinh nguyệt. . Nếu bạn tìm thấy bất kỳ điều kiện bất thường, chẳng hạn như kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt không đều hoặc kinh nguyệt quá nhiều … thì bạn nên gặp bác sĩ để xác định tình trạng và khắc phục và khắc phục nó.

Vương Linh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website