Y học cổ truyền để ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Bùi Đắc Sang thuộc Khoa Khoa học và Công nghệ cho biết có nhiều loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng đường hô hấp. Trong những năm qua, các bác sĩ Đông y đã nghiên cứu và chuẩn bị các biện pháp hiệu quả và phù hợp để tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19 và ngăn ngừa cảm lạnh khi thời tiết thay đổi. -Một số thực phẩm này có tác dụng tốt sau đây:

Quả bầu mùa đông

Bí ngô Ấn Độ, mọc ở hầu hết các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở châu Á và châu Á ở Đông Đại Dương Bí ngô chứa 67,9% nước, bao gồm protein, vitamin, sắt và các khoáng chất khác. Trái cây có hương vị ngọt, lạnh, không độc hại, lợi tiểu, tươi mát, mát và tiêu.

Điều trị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính: 15 gram hạt bí ngô, cộng với đường phèn, nghiền nát, trộn với mật ong, uống với nước nấu chín, 2 đến 3 lần một ngày.

Hạt dưa mùa đông, bồ công anh, kim ngân hoa, quả mọng, hương thảo, hương thảo (mỗi loại 40g), với đào và đào, cánh cát, cam thảo, kéo rễ, bán thông minh, chế biến gỗ (mỗi cây thuốc) G), tổng cộng 320 gram, là một bệnh viêm phổi tuyệt vời để điều trị đồ uống và loét phổi.

Hành tây, hẹ

Chúng tôi nghĩ rằng hành lá rất thích hợp để nấu ăn. Mọi người có một câu nói: “Hàng trăm củ hành không ngon”. Hành tây đóng một vai trò quan trọng trong món ăn ngon và thúc đẩy tiêu hóa. Cây này có tác dụng cay, mềm, ấm, hạ sốt và sát trùng. Nó là một gia vị tuyệt vời cho nhiều bệnh.

30 gram hành trắng (bao gồm cả rễ và lá), 10 gram gừng tươi, 20 gram tía tô, uống, hàn, thông gió kém, cảm lạnh và ho đều tuyệt vời. Hỗ trợ điều trị ho, cảm lạnh và tăng sức đề kháng do nhiễm trùng đường hô hấp. Ảnh: Master Class-Onions là loại rau thường được sử dụng trong chế độ ăn kiêng của người châu Âu. Ở nước ta, hành tây thường được xào với thịt sống và dưa chua. Cây ăn hành, củ và làm thuốc. Nhà thảo dược học Trung Quốc Sang cho biết, hành tây là một loại gia vị rất tốt, thơm ngon, có tác dụng lợi tiểu và hô hấp, có thể chống nhiễm trùng. … Một số biện pháp khắc phục là:

50 gram hành tây, tuyệt vời để uống viêm phổi, khó thở và không tự chủ. Tùy chọn, uống một ít nước, chuẩn bị mật ong và ăn một thìa vào buổi sáng, điều này tốt cho bệnh nhân mới, ho và nhiễm trùng đường hô hấp.

Giống như hẹ, uống lá hẹ trong một năm cũng có thể làm giảm cảm lạnh, ho và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác. Uống một ly nước mỗi ngày.

Rau bắp cải – Bắp cải Trung Quốc, mù tạt trắng, bắp cải Trung Quốc, củ cải, cải xoong … không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể con người, giúp tăng cường hệ miễn dịch, mà còn có thể đóng nhiều tác dụng chữa viêm. Đường hô hấp, lạnh .

Theo các bác sĩ, một chất chống loét trong bắp cải là vitamin U, nhưng nó dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, do đó nên ép nước dùng. Bắp cải tươi phụ thuộc vào lượng đường sử dụng, thường vắt thành 1 kg có thể ép 500 đến 700 ml nước ép. Nếu nó bị nghiền nát, vui lòng uống 350-500 ml nước trái cây và uống trong 2 tháng để điều trị nhiễm trùng đường hô hấp và ho.

Mù tạt trắng có vị đắng, vị ngọt, hạt (khuynh diệp), giúp khí, đờm và thuốc ho. – -Cauliflower cộng với hạt mù tạt có thể điều trị ho, thoát ra ngoài và giảm đau. Loại thuốc tiếp theo bao gồm các loại thảo mộc, hồng cầu, 12 g, 12 g hạt tía tô, 12 g hạt củ cải, 12 tháng một ngày hoặc bột, làm thành viên, và uống 4-8 g mỗi ngày. .

Cải xoong là một loại rau rất tốt, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Phương pháp điều trị hiệu quả cho cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp và mệt mỏi là: cải xoong tươi 200-300 gram, đường, nước trái cây hỗn hợp, đồ uống hỗn hợp hoặc đồ uống.

Thủy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website