Phương pháp làm răng giả

Theo sinh lý tự nhiên, mọi người đều có 32 răng ở hàm trên và hàm dưới. Hầu hết trong số 4 răng khôn ở hai hàm (răng số 8 mọc thường xuyên nhất) thường bị lệch, bị mắc kẹt và gây ra nhiều biến chứng. Đối với 28 răng còn lại, chúng tôi sử dụng nó để nhai, phát âm và thẩm mỹ. Việc mất một hoặc nhiều răng, đặc biệt là mất răng lâu dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng và thẩm mỹ. Răng giả phải được cấy ghép càng sớm càng tốt sau khi mất răng.

Hiện nay, có ba phương pháp cho răng giả để sửa chữa mất răng: phục hình di động, cầu răng sứ cố định và sản xuất implant.

Công việc: Thời đại của những bộ phận giả – những bộ phận giả có thể tháo rời được dựa trên những chiếc hàm nhựa có thể được gỡ bỏ hoặc đưa vào. , Đừng đánh bóng răng

Nhược điểm: Vật lạ trong miệng bị rối, khó ăn, khó nói, mất vệ sinh gây sâu răng và kết nối nha chu giữa răng giả và răng thật. Xương ở chân giả dần dần bị lỏng ra và phải được sửa chữa hoặc làm lại sau một thời gian.

Cầu răng cố định

Sau khi nghiến một hoặc nhiều răng ở cả hai bên, răng sẽ bị mất, do đó làm trụ cầu, sau đó chèn cầu răng sứ để thay thế răng bị mất, răng sứ cố định không thể được lấy ra Và loại bỏ.

Ưu điểm: Chức năng nhai rắn gần giống như răng thật. – Những điểm chính: Nguy cơ sâu răng và bệnh nha chu phải được mài sắc ở bên trái và bên phải, và sự bắt buộc của răng sẽ dần biến mất. Nếu mất răng trong thời gian dài dẫn đến tái hấp thu xương, việc sản xuất cầu răng không đạt yêu cầu về mặt thẩm mỹ và cầu răng không thể được hình thành mà không mất răng trong khoảng cách xa.

Răng giả trên trụ cấy ghép – cài đặt trụ kim loại để thay thế chân răng bị mất, sau đó chờ khoảng 4 đến 6 tháng để tích hợp cấy ghép tốt vào xương để răng sứ được cấy ghép Vật lý .

Ưu điểm: phục hồi chức năng và chức năng thẩm mỹ tốt, không tái hấp thu xương và không thể làm cho răng thật sắc.

Nhược điểm: chi phí cao, bệnh nhân đang trải qua phẫu thuật cấy ghép, cần kéo dài thời gian làm việc, điều kiện chung và địa phương không cho phép lắp đặt cấy ghép.

Mỗi phương pháp có ưu điểm và nhược điểm của nó. Phương pháp phục hình răng giả tốt nhất phù hợp với từng bệnh nhân, phù hợp với điều kiện sinh lý và kinh tế xã hội của bệnh nhân và được bệnh nhân chấp nhận.

Tiến sĩ Lê Nguyễn Khánh Duy

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website