Dễ gây vô sinh nữ

Nhiếp ảnh: realtruth.org

Hiện nay, ngày càng có nhiều cặp vợ chồng phải đối mặt với vấn đề vô sinh. Vô sinh (vô sinh) đề cập đến một cặp vợ chồng sống chung một năm một cách thường xuyên. Mặc dù phụ nữ không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào, phụ nữ không mang thai. Chỉ sau một thời gian (1-2 năm) các cặp vợ chồng đã sống, và không có biện pháp tránh thai mà không mang thai.

Vô sinh thứ phát là hiện tượng mang thai, nhưng không có biện pháp tránh thai sau 1-2 năm chung sống mà không mang thai. Hiện nay, số cặp vợ chồng bị vô sinh thứ phát đang gia tăng.

Tỷ lệ vô sinh trên thế giới là 8% đến 10% dân số. Tại Việt Nam, tỷ lệ vô sinh cũng chiếm khoảng 8% đến 10%, tương đương hơn 8 triệu người. Chỉ riêng từ Bệnh viện Sản phụ khoa Dudu, 300.000 bệnh nhân được tư vấn và tư vấn về vô sinh hàng năm.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, đối với 100 cặp vợ chồng vô sinh, lý do là người vợ chiếm 40%, người chồng chiếm 30%, vì vợ chồng chiếm 20% và 10% không thể xác định nguyên nhân. Do đó, việc điều trị vô sinh phải xem xét hai lý do.

Ông Ruan Lanhai, một nhà tư vấn chuyên nghiệp của Câu lạc bộ Mẹ, là một chuyên gia trong lĩnh vực tình dục. Các nhà tâm lý học liệt kê nhiều lý do. Nguyên nhân gây vô sinh nữ:

– Do sự tồn tại của các bệnh trong cơ quan sinh sản nữ, như tắc nghẽn ống thận, anovulation, rối loạn rụng trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, nhiễm trùng đường sinh sản …— – Người chồng không thích hợp với chất nhầy của cổ tử cung của người phụ nữ, điều đó có nghĩa là tinh trùng sẽ chết và không đi vào hệ thống sinh sản nữ. Bệnh có thể được chẩn đoán bằng cách kiểm tra sau khi quan hệ tình dục: một vài giờ sau khi quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ loại bỏ chất nhầy từ cổ tử cung của người vợ để quan sát sức sống và khả năng sống của tinh trùng.

– Lạm dụng thuốc tránh thai cũng có thể gây vô sinh thứ phát.

– Biến chứng lâu dài của phá thai (do tắc nghẽn buồng trứng hoặc viêm tử cung) cũng có thể gây vô sinh. Bệnh thứ phát.

– Rối loạn chức năng nội tiết: thiếu nội tiết tố nữ, suy giáp và prolactin trong máu. Do vệ sinh kém, quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt dễ bị nhiễm trùng, viêm ruột thừa và viêm buồng trứng. ..-

Ngược lại, một số phụ nữ vẫn quá vệ sinh và làm sạch bộ phận sinh dục ngay sau khi quan hệ tình dục. Từ quan điểm sức khỏe, điều này là hợp lý, nhưng đối với các cặp vợ chồng chưa có con muốn có con trong một thời gian dài, vì nó sẽ gây ra một lượng lớn tinh trùng tràn ra. Đi ra ngoài để giảm cơ hội mang thai.

– Quan hệ tình dục quá mạnh đôi khi làm rách âm đạo, cổ tử cung …- Quan hệ tình dục quá mức …

– Những nguyên nhân khác của lối sống: tuổi tác, thừa cân, hút thuốc, uống rượu Nghiện cà phê, căng thẳng và áp lực công việc cũng có thể gây khó khăn trong việc thụ thai.

Theo bác sĩ Ruan Lanhai, đây là nguyên nhân gây vô sinh do nhiều điều rất đơn giản và họ biết cách tránh tình trạng này. Không phải trong tình huống không may này. Cô cũng bình luận: “Nếu một người phụ nữ không có khả năng làm mẹ, thì hạnh phúc của mỗi gia đình là không trọn vẹn.”

Ngày Hạnh phúc Thế giới vào ngày 20 tháng 3, 16 tháng 3 lúc 9 giờ sáng, 1 giờ sáng đến 11 giờ tối. 00, tại địa chỉ số A1, 15-16 đường Phan Văn Tri, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, câu lạc bộ mẹ tổ chức một “hiếm khi muộn: không quá muộn”. Trong kế hoạch này, các vấn đề của phụ nữ sẽ được trả lời. Đăng ký: 0932 093 545/0908 350 590 .

Kim Kim

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website