Biện pháp phòng ngừa vệ sinh cho em bé

Hầu hết trẻ được sinh ra trong âm đạo của mẹ nên có thể bị nhiễm vi khuẩn vào mắt, tai, mũi và miệng. Vì vậy, để thai nhi phát triển khỏe mạnh, cha mẹ nên vệ sinh sạch sẽ các bộ phận này.

Vệ sinh mũi

Ở trẻ sơ sinh, hốc mũi của trẻ nhỏ và nhỏ, lỗ thông mũi hẹp. Khả năng thích ứng của máu kém. Khi thời tiết thay đổi, mũi trẻ có thể bị ngạt và trẻ phải thở bằng miệng nên việc bú mẹ có thể khó khăn.

Theo mẹ Jonksen, rửa mũi bằng nước muối là lựa chọn an toàn cho trẻ sơ sinh. nội tại. Cha mẹ nên làm cho trẻ nghiêng đầu cẩn thận, nhỏ hai hoặc ba giọt nước muối sinh lý vào mỗi lỗ mũi, sau đó lau sạch bằng cốc hút hoặc khăn mềm. Trong quá trình vệ sinh, mẹ nên nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương niêm mạc của bé.

Cha mẹ nên giữ cho mắt, mũi, tai và miệng của bé luôn mềm mại. -Vệ sinh mắt

Nếu áp lực âm đạo quá cao và tiếp xúc với nước ối sau khi sinh, mắt bé có thể bị sưng và đỏ. Mẹ nên dùng khăn bông hoặc khăn mềm cho trẻ để lau mắt hàng ngày. Ngoài ra, các bà mẹ tương lai nên chú ý đến ánh sáng trong phòng, không nên cho trẻ sơ sinh ngủ đêm. Vào ban ngày, mẹ nên kéo rèm cho bé nghỉ ngơi.

Ngoài ra, đồ chơi treo phía trên hoặc bên giường nên được bố trí lại thường xuyên để bé có thể quan sát từ nhiều góc độ. Mức độ khác nhau. Nếu đồ chơi chỉ được treo ở một phía cố định, theo thời gian sẽ khiến mắt trẻ bị lệch hoặc mất thị lực.

Cha mẹ có thể dùng nước muối để vệ sinh mũi, miệng cho bé … Vệ sinh tai

Ống tai của bé nói chung khô ráo, không có chất bẩn và dịch tiết, không cần chăm sóc đặc biệt. Khi cho con bú, mẹ nên dùng miếng lót thấm để tránh sữa bắn vào tai.

Các mẹ cũng nên để ý và kiểm tra tai cho bé thường xuyên để hạn chế tình trạng chảy mủ trong tai. Điều trị không cần thiết có thể ảnh hưởng đến thính giác. Trên thực tế, nhiều bà mẹ tự ý sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị khi thấy trẻ có dấu hiệu viêm tai. Các chuyên gia y tế khuyên các bậc cha mẹ không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Vệ sinh răng miệng

Miệng trẻ nhẵn, trẻ chưa mọc răng. Do đó không có chỗ cho thức ăn. Tuy nhiên, khoang miệng cũng tiết ra nhiều nước bọt là nguyên nhân phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, mẹ nên vệ sinh cho trẻ thường xuyên.

Ngọc Thi

Nước muối sinh lý Fysoline-Pháp, do Gifrer sản xuất với công nghệ đơn liều, an toàn và dịu nhẹ, thương hiệu đã có hơn 100 kinh nghiệm sử dụng. Sản phẩm này được dùng để vệ sinh mắt, mũi cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn như vệ sinh mũi, mí mắt và khóe mắt hàng ngày, hỗ trợ điều trị các bệnh về tai mũi họng, viêm kết mạc. Thông tin về việc truy cập các trang web hoặc Facebook. Điện thoại hỗ trợ: 094240 8866

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website