Cách chọn giày chạy bộ để tránh chấn thương

Bà Võ Ngọc Thanh Nhã, chuyên gia tư vấn lĩnh vực giày tại Việt Nam cho biết, việc đi giày sai cách trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác hại cho người sử dụng. Không có đôi giày nào phù hợp với tất cả mọi người. Mọi người đều chọn cho mình một đôi giày phù hợp dựa trên những yếu tố sau:

phản ứng của bàn chân

thông thường, những người mới bắt đầu chạy không chú ý đến cách chạy của mình, vì vậy họ có xu hướng giẫm gót nhiều hơn. Trong kiểu tiếp đất này, khả năng bị thương là cao. Vì vậy, khi chọn mua giày, bạn nên quan tâm đến độ dốc của gót và mũi chân (độ dày của chỉ số hay độ dày của đế).

Đối với người mới chơi, chỉ số càng cao, càng nhiều bộ đệm, càng nhiều bổ trợ và càng tốt. Bạn nên bắt đầu chạy từ từ và chậm rãi để có thể dễ dàng điều chỉnh tư thế. , Giảm lực chống đỡ và giảm trọng lượng của bật lửa.

Khi bạn thử giày, nếu gót chân không bị tuột ra trong quá trình di chuyển và mười đầu ngón chân có thể cử động tự do trong giày, thì đôi giày này rất phù hợp với bạn.

Mang giày chạy bộ không phù hợp Đôi khi, bạn dễ bị chấn thương như trật khớp, căng cơ, vặn mình, ngã … Ảnh: BR

Chọn giày theo địa hình chạy

Chọn giày theo địa hình chính xác sẽ tốt cho đôi chân và kéo dài tuổi thọ bằng cách sử dụng giày đúng cách.

Trên địa hình bằng phẳng (như công viên), vỉa hè, đường nhựa, xi măng, bê tông, bạn nên chọn một đôi giày chạy bộ nhẹ và đế nhọn, vừa chân.

Ở những địa hình hiểm trở, nhiều đá, cát lún, cỏ và suối, bạn nên chọn một đôi giày có độ bám cao. Độ bền. Những đôi giày này thường nặng hơn, chắc chắn, đế to, nhọn, bám đường, chống trơn trượt và có đá nhọn… giúp bảo vệ các ngón chân và lòng bàn chân.

Chọn đúng size

Khi mua giày, bạn nên nhờ nhân viên đo đạc cẩn thận để tránh mang giày quá chật hoặc quá lỏng. Size giày chạy bộ nên lớn hơn giày thông thường từ 0.5-1 để tạo cảm giác thoải mái và tránh tạo bọt trong quá trình chạy.

Chị Nhã cho biết thêm, khi mua giày cần lưu ý những điều sau và chọn giày phù hợp: – Thời gian tập luyện mỗi tuần.

– Tiền sử chấn thương.

– Kinh nghiệm chạy bộ.-

Tốc độ chơi game trung bình của bạn .—— Khả năng tài chính .—— Cẩm Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website