Thuốc giảm cân lành mạnh và an toàn đầu tiên trên thế giới

Theo Theguardian, các nhà nghiên cứu tin rằng lorcaserin là loại thuốc giảm cân đầu tiên trên thế giới được coi là an toàn cho sức khỏe tim mạch. Thành phần của thuốc có chứa chất làm ức chế cảm giác thèm ăn, kích thích các chất hóa học trong não tạo ra cảm giác no. Người dùng dùng thuốc ngày 2 lần trong thời gian dài.

Vào năm 2012, lorcaserin đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt và được bán với tên Belviq vào năm 2013. Tuy nhiên, các bác sĩ và bệnh nhân lo lắng việc sử dụng loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ, bởi các loại thuốc giảm cân trước đây thường dẫn đến nguy cơ biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là trầm cảm.

Tiếp theo, Tiến sĩ Erin Bohula, một chuyên gia về phụ nữ và y học tim mạch tại Đại học Harvard, Bệnh viện Brigham, đã nghiên cứu tác động lâu dài của chlorserin đối với sức khỏe con người. Nghiên cứu đã thử nghiệm 12.000 người thừa cân và béo phì không sử dụng thuốc giảm cân. Kết quả Sau khi dùng lorcaserin trong một năm, 39% người dùng đã giảm ít nhất 5% trọng lượng ban đầu. Không ai sẽ mắc bệnh tiểu đường. Không có sự khác biệt đáng kể giữa thử nghiệm hư hỏng van và đường cơ sở. Các vấn đề sức khỏe tâm thần cũng có ý nghĩa.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng ở những bệnh nhân thừa cân và béo phì bệnh tim mạch hoặc xơ vữa động mạch được điều trị bằng chế độ ăn uống và tập thể dục, so với những người đã sử dụng các loại thuốc khác trong thời gian dài, giảm cân lâu dài khi sử dụng lorcaserin Tỷ lệ này cao hơn — Giáo sư Jason Halford, chuyên gia về béo phì tại Đại học Liverpool cho biết, lorcaserin không giúp giảm cân tức thì mà giúp người dùng thay đổi chế độ ăn để giảm cân hiệu quả mà không gây hại cho cơ thể.

Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website