Bụng to ra có phải là dấu hiệu mang thai không?

Từ đó đến nay em có kinh đều đặn 2 lần nhưng lượng máu kinh ra ít hơn bình thường và chu kỳ kinh ít hơn 1 ngày. Gần đây tôi có dấu hiệu sưng to bụng dưới, đi tiểu nhiều, liệu có phải tôi có thai không? (Ruan) .

Hình minh họa: Tin tức .

Trả lời:

Chào bạn

Theo như mô tả của em thì rất ít khả năng em có thai trong trường hợp này. . Phần phân tích sau đây sẽ giúp tôi hiểu rõ hơn về nhận định trên.

Trước hết, hãy hiểu quan hệ ngoài luồng là không có hành vi xâm phạm (tức là giao cấu). Đây được coi là biện pháp tránh thai hiệu quả, bởi nếu thực hiện đúng cách thì nguy cơ tinh trùng và trứng tiếp xúc với nhau là rất thấp, hiệu quả tránh thai gần như tuyệt đối. Nếu bạn sử dụng loại hình ngừa thai này, đó là một biện pháp an toàn. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, nếu quan hệ tình dục mà không quan hệ tình dục vùng âm hộ thì tác dụng tránh thai sẽ bị giảm đi. Thứ hai, sau khi trứng được thụ tinh, buồng trứng sẽ sản xuất ra các hormone sinh dục giúp mang thai và sinh con. Lúc này, chu kỳ nội tiết của chị thay đổi và bị đình chỉ chu kỳ kinh nguyệt. Trong một số trường hợp hiếm hoi, xuất huyết âm đạo khi mang thai. Điểm khác biệt chính của hiện tượng chảy máu không đều do kinh nguyệt là nó không theo chu kỳ, số lượng và thời gian của nó cũng khác với kinh nguyệt bình thường.

Có nhiều khả năng là có kinh hơn là ra máu không đều.

Thứ ba, bụng dưới của tôi thường to ra sau ba tháng đầu, do kích thước tử cung chưa đủ lớn gây ra những thay đổi ở vùng bụng nên dễ thấy bụng dưới to lên và đi tiểu nhiều có thể do không phải do mang thai. Nguyên nhân do các nguyên nhân khác như tăng cân, sỏi bàng quang, ứ nước tiểu do sỏi, chướng bụng …

Em có thể kiểm tra xem có cảm giác bình yên trong lòng hay không qua que thử thai. Nếu tình trạng đầy bụng và tiểu ra máu kéo dài, bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân.

Trân trọng.

TS Nguyễn Tấn Thủ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website