Hai cách xử lý nước uống tại nhà khi hạn hán

Đối mặt với nhiều người mắc các bệnh về hệ thống tiêu hóa do thiếu nước uống ở vùng cao nguyên miền trung, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia giúp đỡ người dân địa phương và hướng dẫn người dân cách xử lý nước sạch.

– Hạn hán nghiêm trọng, cư dân Tây Nguyên đã phải đào hố trên bãi biển dọc theo bờ sông để lấy nước cho cuộc sống hàng ngày. Nhiếp ảnh: Tuy Phong .

Theo Bộ Y tế, trong trường hợp khẩn cấp (lũ lụt, hạn hán), không có nước uống để sử dụng, và mọi người có thể thực hiện các phương pháp điều trị đơn giản. Nước. Ở nhà, như sau:

chọn nguồn nước

chọn nước giếng đào và khoan nước giếng để xử lý. Trong trường hợp không có nước ngầm, bạn nên chọn nước không bị ô nhiễm trong hồ, sông, suối và kênh, và làm theo các bước dưới đây để giữ nước càng xa bờ biển càng tốt.

Xử lý nước

Bước 1: Thực hiện trong nước. -Có nhiều cách để làm điều đó trong nước, cách đơn giản nhất là sử dụng axit alumina hoặc bộ lọc vải sạch.

Phèn chua: Liều lượng phèn sử dụng 20 lít nước là 1 gram, chiếm khoảng một nửa số đốt ngón tay. Lấy một muỗng canh nước, trộn phèn tương đương với lượng nước hòa tan, cho vào bình chứa và khuấy, đợi trong khoảng 30 phút, để tất cả cặn lắng lắng xuống đáy và khử. -Làm sạch vải: Bạn có thể sử dụng một miếng vải sạch để lọc nước, giữ lại bụi bẩn và sau đó lặp lại nhiều lần cho đến khi nước trong. Chú ý chọn vải lọc bông để lọc nước. Khi có nhiều cặn trên vải lọc, vui lòng thay vải lọc. Che một vài lớp vải màn trước khi xuống nước.

Bước 2: Khử trùng nước

Có thể khử trùng bằng hóa chất hoặc nước sôi.

Đối với các gia đình, sử dụng chloroform B để khử trùng sau 30 phút.

Lưu ý:

– Nước khử trùng có thể được sử dụng cho mục đích gia đình, nhưng nó phải được đun sôi trực tiếp trước khi có thể được tiêu thụ trực tiếp.

– Không khử trùng cũng không đánh phèn, vì phèn mất tác dụng khử trùng đối với clo.

– Sau khi khử trùng, ngửi mùi clo và khử trùng.

Nếu bạn vô tình thêm clo, vui lòng mở nắp và đợi thêm nửa giờ hoặc một giờ để giảm mùi mạnh.

Nước sôi

– Sau khi uống nước, chỉ uống nước trực tiếp .

– Không sử dụng nước đun sôi quá lâu, vì vậy nên đun sôi nước ngọt mỗi lần. Uống nước mỗi ngày.

– Nếu trời khô, họ không có chất khử trùng, họ chỉ có thể ăn nước đun sôi và không ăn rau sống chưa rửa.

– Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng thiết bị lọc nước. Xin lưu ý rằng nước vào bộ lọc nước phải trong. Không được sử dụng trực tiếp nước mặt của hồ, sông, kênh, v.v., để ngăn bộ lọc nước bị tắc.

Quảng cáo báo cáo này đến tất cả các khu vực ngập trong nước .

Feng TRANG

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website