Bé có dấu hiệu bị điếc

Trẻ học cách giao tiếp bằng cách phản ứng với âm thanh xung quanh. Trẻ em bắt chước những âm thanh này để cải thiện khả năng nghe và nói. Những khả năng này đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển các kỹ năng học tập của trẻ. Người ta ước tính rằng 90% trẻ em khiếm thính được sinh ra từ cha mẹ hoàn toàn bình thường.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, trẻ khiếm thính sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp, đọc và rèn luyện các kỹ năng xã hội. Vì vậy, cần phát hiện và điều trị sớm các vấn đề về thính giác.

Ảnh: idiva.

Lý do trẻ mất thính lực tạm thời:

– Ráy tai dày. -Xét hoặc các bệnh nhiễm trùng khác, chẳng hạn như viêm màng não, sởi, quai bị hoặc ho gà .—— Chấn thương đầu nghiêm trọng .—— Thủng màng nhĩ.

– Các vật lạ (như hạt đậu hoặc tăm bông) bị mắc kẹt trong tai .—— Cảm lạnh gây ra nhiều chất nhờn trong ống tai .—— Viêm / nhiễm trùng tai giữa.- -Thường trực cho trẻ nhỏ Lý do mất thính lực:

– Tiền sử gia đình bị điếc di truyền dẫn đến tai trong phát triển bất thường. — Nhiễm trùng khi mang thai (bệnh sởi hoặc các bệnh do vi rút khác). – – Bị thương như chấn động hoặc vỡ xương sọ.

10 dấu hiệu của việc mất thính giác

1. Trẻ nghe thấy âm thanh lớn Sẽ không ngạc nhiên .

2. Sau 6 tháng, em bé không có biểu hiện gì về phía nguồn âm thanh.

3. Đến tuổi, đừng nói những từ đơn giản, chẳng hạn như da da, ma, tôi, tôi.

4. Anh ta quay lại chỉ vì nhìn thấy cha mẹ, không phải vì được gọi bởi cha mẹ, anh ta có thể nhầm tưởng rằng đứa trẻ đang phớt lờ hoặc mất tập trung. Điều này có thể cho thấy mất thính giác hoàn toàn hoặc một phần.

5. Chỉ thể hiện một vài giọng (không phải tất cả các giọng).

6. Có âm thanh trong tai (ù tai).

7. Tôi không nói rõ ràng.

8. Nếu bạn không làm theo hướng dẫn, bạn có thể bị nhầm với sự thiếu hiểu biết hoặc mất tập trung của trẻ. Điều này có thể cho thấy mất thính giác hoàn toàn hoặc một phần.

9. Thường hỏi “cái gì, ừm, cái gì”.

10. Hoặc bật TV to.

Phải báo ngay cho bác sĩ và hỏi nếu trẻ phát hiện các triệu chứng trên thì hãy đến gặp bác sĩ.

Tùy theo nguyên nhân mà điều trị cho phù hợp, có thể điều trị bằng: -Thuốc kháng sinh cho tai như viêm tai giữa. Lấy ráy tai hoặc dị vật trên tai.

— Nghe và nói rõ ràng bằng loa hoặc thiết bị trợ thính khác. — Cấy máy trợ thính dưới da (chỉ áp dụng cho trường hợp điếc nặng / nặng và các phương pháp trợ thính khác không có giá trị). Liệu pháp hỗ trợ giao tiếp kết hợp với máy trợ thính hoặc máy trợ thính cấy ghép .—— KhánhVy (idiva)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website