Viêm gan-xơ gan, nguyên nhân chính của ung thư gan

Có nhiều loại vi rút viêm gan, bao gồm vi rút viêm gan A (HAV), vi rút viêm gan B (HBV), vi rút viêm gan C (HCV), vi rút viêm gan D (HDV), vi rút viêm gan E (HEV) và viêm gan C Virus (HGV). .. Trong đó, virus viêm gan B và C. là phổ biến nhất Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2019, trên thế giới có khoảng 400 triệu người nhiễm virus viêm gan B và C. Tại Việt Nam, có khoảng 7,8 triệu bệnh nhân viêm gan B và gần một triệu bệnh nhân viêm gan C. Khoảng 40.000 người chết vì viêm gan C mỗi năm – viêm gan siêu vi là tổn thương gan đặc trưng bởi sự hiện diện của các vùng tế bào viêm. Hiện nay, có 5 loại viêm gan A thường gặp là viêm gan A, B, C, D và E. Năm loại này đáng quan tâm nhất vì có khả năng bùng phát, lây lan trên diện rộng và biến chứng nguy hiểm. .

Viêm gan A (HAV)

Bệnh này rất dễ lây lan. Vi-rút này được tìm thấy trong phân của người bị bệnh và có thể lây sang người khác khi ăn hoặc uống thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm. Hiện tại, Trung Quốc đã có một loại vắc-xin có thể được sử dụng để cấy vi-rút viêm gan A. Viêm gan A thường tiến triển thành nhẹ và có thể tự khỏi. Tuy nhiên, HAV vẫn sẽ xuất hiện trở lại và phát triển nặng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Viêm gan B (HBV)

Viêm gan B có nhiều cách lây truyền, chẳng hạn như lây truyền. Lây truyền qua đường máu, giới tính, từ mẹ sang con. Có một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả để ngăn ngừa HBV. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo rằng virus viêm gan B có khả năng lây nhiễm cao hơn HIV từ 50 đến 100 lần. Mọi người cần được tiêm phòng vắc xin HBV đầy đủ, nếu đã nhiễm bệnh thì nên thực hiện các biện pháp phòng bệnh để tránh lây lan cho người khác. Virus viêm gan là nguyên nhân chính gây ra xơ gan và ung thư gan. Ảnh: Shutterstock .

Viêm gan siêu vi C (HCV)

Viêm gan siêu vi C lây lan chủ yếu qua tiếp xúc máu với người bị bệnh, chẳng hạn như dùng chung bơm kim tiêm. Nó cũng có thể lây truyền qua đường tình dục. Viêm gan C được coi là một trong những loại virus nguy hiểm nhất và vẫn chưa được tiêm phòng. -Viêm gan D (HDV) – Thông thường, bệnh nhân viêm gan B thường bị nhiễm cùng một lúc. Viêm gan D. Nếu không có virus viêm gan B, virus viêm gan D thường không thể tồn tại. Việc nhiễm đồng thời HDV và HBV sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn và mang đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Viêm gan E (HEV) – Giống như viêm gan A, viêm gan E cũng có trong phân và lây lan khi ăn hoặc uống thức ăn hoặc nước bị ô nhiễm. Viêm gan E thường nhẹ và sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai bị nhiễm HEV có nguy cơ mắc bệnh và khả năng tử vong cao hơn trong trường hợp viêm gan siêu vi, khoảng 80% người không có triệu chứng rõ ràng. Bệnh diễn tiến âm thầm và nhiều người nhiễm virus nhưng vẫn thấy khỏe mạnh dù đã ở giai đoạn muộn. Chỉ 20% còn lại có các triệu chứng nhẹ như mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, ngứa toàn thân, đau dạ dày, đau khớp hoặc cơ … Người ta cho rằng các tế bào Kupffer hoạt động quá mức nằm trong xoang gan là “ thủ phạm ”. ‘. Được sử dụng để bắt đầu quá trình hủy hoại và hoại tử tế bào gan. Chính xác hơn, khi “kẻ ngoại lai” làm tổn thương gan được xác định là virus viêm gan, tế bào Kupffer ngay lập tức hoạt động bằng cách tạo ra các chất gây viêm như TNF-α và TGF-β. .. Đặc biệt là interleukins. Ban đầu, các chất gây viêm này được thiết kế để tiêu diệt virus, nhưng do sản xuất quá mức và liên tục được kích hoạt, chúng vô tình phá hủy tế bào gan, làm tăng cường tình trạng viêm tế bào gan và làm tổn thương gan. Bệnh lâu ngày không được giải quyết, tế bào gan chết hàng loạt dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Sự tồn tại của tế bào Kupffer mở ra một chân trời mới cho cơ chế bệnh sinh của bệnh viêm gan. Do đó, y học hiện đại có thể đưa ra những giải pháp hữu hiệu để bảo vệ gan khỏi những tổn thương tận gốc, từ đó kiểm soát hiệu quả hoạt động của tế bào Kupffer mà không sản sinh đồng thời nhiều chất gây viêm có hại cho gan. Nâng cao khả năng chống độc và giải độc, bảo vệ gan tốt hơn.

Ứng dụng thành công công nghệ sinh học phân tử, mới đây các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng 2 loại nước hoa thiên nhiên Wasabia và S. Marianum có thể kiểm soát tế bào của Kupffer một cách hiệu quả. Một số lượng lớn các nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra rằng Wasabia và S. Marianum có thể giúp ức chế sản xuất các chất gây viêm interleukin, TNF-α, TGF-β… trong tế bào Kupffer, do đó làm giảm tổn thương tế bào gan. , Ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và xơ hóa gan. Wasabia và S. Marianum cũng giúp tăng cường yếu tố bảo vệ cơ thể Nrf2 (một loại protein trong cơ thể có thể kích hoạt hệ thống chống oxy hóa) và giúp tăng cường tác dụng chống độc của cơ thể.Gan tái tạo các tế bào gan bị viêm và bị tổn thương.

Hầu hết các bệnh viêm gan đều rất dễ lây lan và có nhiều biến chứng nguy hiểm. Mọi người nên chủ động tiêm phòng vắc xin viêm gan và có lối sống, sinh hoạt khoa học. Khi được chẩn đoán nhiễm virus viêm gan, có thể chủ động bảo vệ gan bằng hai loại tinh dầu thiên nhiên Wasabia và S. Marianum dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Ngọc An

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe với đặc tính Wasabia và S. Marinaum tự nhiên có thể kiểm soát tế bào Kupffer, giúp hỗ trợ giải độc gan, giúp bảo vệ gan khỏi rượu bia, thực phẩm nguy hiểm và virus viêm gan Của vi phạm. Sản phẩm còn có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan B, viêm gan C, xơ gan, ung thư gan… Giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, thúc đẩy mật, giảm táo bón, giảm mẩn ngứa, mụn nhọt … Phát hành ngày 07/12/2016. Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể được sử dụng thay thế thuốc. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website